พระสมเด็จ องค์แอน สิเรียม
0
ติดต่อเรา
- [email protected]
- Line : postchong.org หรือ @postchong.org (มี@ด้วยนะครับ)
- 02-8533818 , 0908892520
- สำนักงานบริหารมูลนิธิฯ เลขที่ 9/25-27 หมู่บ้านศุภมงคลวิลล์ ถนนหทัยราษฎร์ ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150
เงื่อนไข
ดร.สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์
นักแสดง พิธีกร ผู้จัดละคร “เสน่หามายา” ช่อง 7
ผู้ครอบครองพระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ ทรายทอง
พระสมเด็จวัดระฆัง ผสมแร่ทอง ซึ่งในตำราพระสมเด็จฯ เขียนโดยตรียัมปวาย “ ตำราพิจารณาพระสมเด็จฯ เล่มแรกของประเทศไทย “ ซึ่งเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันของผู้ทำการศึกษาพระเครื่องของท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯในปัจจุบัน ได้บันทึกไว้ เมื่อ พ.ศ. 2495 กล่าวถึงส่วนผสมสำคัญของเนื้อพระสมเด็จที่ท่านเจ้าคุณสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ได้ใช้เป็นส่วนผสมในปริอรรถาธิบายแห่งพระเครื่องฯ หน้า 390 ว่า คือ ” ผงตะไบของแผ่นทอง ซึ่งลงอักขระเลขยันต์และสูตรต่างๆ ด้วยพระยันต์ 108 ”แล้วนำมาผสมลงในเนื้อพระ จัดว่าเป็นอิทธิวัสดุ อีกทั้งเป็นสิ่งเพิ่มคุณค่าและความซึ้งของเนื้อขึ้นอีก และ ในหน้า 404 กล่าวถึงการใช้แว่นขยายส่องดูเนื้อพระสมเด็จ จะปรากฏเกล็ดทรายทองทอประกายสะท้อนแสงวาบวับ บางองค์จะปรากฏเป็นเกล็ดสัณฐานเขื่อง ประมาณ 1 ใน 4 ของหัวเข็มหมุดขนาดย่อม
พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ เนื้อทรายทอง องค์ด็อกเตอร์ แอน สิเรียม นักแสดง พิธีกร ผู้จัดละครทางช่อง 7
ดร.แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์
ขอขอบคุณ ดร.สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ที่ให้การช่วยเหลือและสนับส นุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ
พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ เนื้อทรายทอง ด้านหน้าจะมีแร่ทองคำกระจาย ทั่วองค์พระ
ด้านหลังพระสมเด็จฯจะมีแร่ท องกระจายอยู่ทั่วองค์พระ
ด้านหลังองค์พระมีแร่ทองก ระจายอยู่ทั่่ว
บันทึกตำนานโดย “ตรียัมปวาย”
พระสมเด็จเนื้อทรายทอง สมเด็จโต วัดระฆัง
พระสมเด็จวัดระฆัง ผสมแร่ทอง ซึ่งในตำราพระสมเด็จฯ เขียนโดยตรียัมปวาย “ ตำราพิจารณาพระสมเด็จฯ เล่มแรกของประเทศไทย “ ซึ่งเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันของผู้ทำการศึกษาพระเครื่องของท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯในปัจจุบัน ได้บันทึกไว้ เมื่อ พ.ศ. 2495 กล่าวถึงส่วนผสมสำคัญของเนื้อพระสมเด็จที่ท่านเจ้าคุณสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ได้ใช้เป็นส่วนผสมในปริอรรถาธิบายแห่งพระเครื่องฯ หน้า 390 ว่า คือ ” ผงตะไบของแผ่นทอง ซึ่งลงอักขระเลขยันต์และสูตรต่างๆ ด้วยพระยันต์ 108 ”แล้วนำมาผสมลงในเนื้อพระ จัดว่าเป็นอิทธิวัสดุ อีกทั้งเป็นสิ่งเพิ่มคุณค่าและความซึ้งของเนื้อขึ้นอีก และ ในหน้า 404 กล่าวถึงการใช้แว่นขยายส่องดูเนื้อพระสมเด็จ จะปรากฏเกล็ดทรายทองทอประกายสะท้อนแสงวาบวับ บางองค์จะปรากฏเป็นเกล็ดสัณฐานเขื่อง ประมาณ 1 ใน 4 ของหัวเข็มหมุดขนาดย่อม
นอกจากนั้นยังได้กล่าวถึงวรรณะของพระสมเด็จฯ ในหน้า 464 ในข้อ 3.เนื้อพระสีงาช้าง (วิสาณวรรณะ – Ivory white) เป็นวรรณะขาวอมเหลืองหม่นอ่อนนวล คล้ายสีงาช้าง เป็นวรรณะที่ปรากฏโดยทั่วไปของเนื้อพระสมเด็จฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับประเภทเนื้อหนึกนุ่ม เช่น เนื้อเกสรดอกไม้ เนื้อกระแจะจันทน์ เนื้อปูนนุ่ม ที่ผ่านสัมผัสมาบ้าง หรือแม้กระทั่งองค์ที่ปราศจากสัมผัสก็ตาม
และ ในหน้า 460 กล่าวถึงลักษณะของพระสมเด็จเก่าเก็บ คือ พระที่ไม่ได้ใช้ หรือผ่านการสัมผัสจับต้องน้อยที่สุด ผิวเนื้อและวรรณะของพระจะแห้งผาก ไม่สดใส และถ้าเป็นเนื้อหนึกแกร่ง วรรณะจะค่อนข้างขาวนวล และหม่นน้อยๆ
อ้างอิง………หนังสือตำราพิจารณาพระสมเด็จฯ เล่มแรกของประเทศไทย
อ้างอิงจากเว็บไซด์หนังสือพิมพ์รายวัน
-
http://www.komchadluek.net/detail/20150720/210058.html : พระสมเด็จองค์นพเก้า
-
http://www.komchadluek.net/news/amulets/230327: สมเด็จวัดระฆังแร่ทองบางสะพานอิทธิวัสดุธรรมชาติ
-
http://www.komchadluek.net/detail/20150511/206058.html : พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่เนื้อทรายทองคำ
-
http://www.komchadluek.net/detail/20160516/227663.html : สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใ
หญ่มีแร่ทองบางสะพาน’ ราคา๘๐ล้านบาท++’ -
http://www.komchadluek.net/news/amulets/230327 : สมเด็จวัดระฆังแร่ทองบางสะพานอิทธิวัสดุธรรมชาติ
-
http://www.komchadluek.net/news/amulets/240697 : สมเด็จวัดระฆัง แร่ทองบางสะพานจาก ‘หนังสือพระสมเด็จฯ’
ภาพ